- ชื่อหลักสูตร
- ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
- รายละเอียดหลักสูตร
ปรัชญาของหลักสูตร
"................................."
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2567) มีวัตถุประสงค์เพื่อผลิต ดุษฎีบัณฑิตที่เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในวิชาการและวิชาชีพสารสนเทศ ที่มีคุณสมบัติดังนี้
1) มีวิทยา คือมีความรู้ความสามารถอย่างลุ่มลึก เป็นผู้นำในการสร้างและถ่ายทอดองค์ความรู้ใหม่ในศาสตร์ทางด้านสารสนเทศแบบองค์รวมภายใต้สภาพนิเวศดิจิทัล โดยบูรณาการสารสนเทศ ผู้ใช้และเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้กับทฤษฎีและแนวคิดที่เกี่ยวข้องในสาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์2) มีปัญญามีทักษะการวิจัยขั้นสูงเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ในสาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ที่บูรณาการสารสนเทศ ผู้ใช้และเทคโนโลยีสารสนเทศในการผลิตผลงานวิจัยที่มีคุณภาพ เป็นผู้นำและมีอิทธิพลทางสังคม ถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางนวัตกรรมหรือความรู้ใหม่ การได้เปรียบในการแข่งขัน หรือเกิดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงหรือแก้ปัญหาในสภาพนิเวศดิจิทัล เป็นที่ยอมรับในระดับชาติและหรือระดับนานาชาติ
3) มีจริยา เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมในการวิจัย ธรรมาภิบาล และเชาวน์ปัญญาดิจิทัล (Digital Intelligence) ปรับตัวพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีพลิกผันและมีจิตสำนึกในการส่งเสริมและผลักดันสังคมให้มีการสร้างและบูรณาการสารสนเทศ ผู้ใช้และเทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างเหมาะสมนำไปสู่การพัฒนาสังคมและประเทศชาติในภาพรวม
Objectives of the program are that graduates:
The Doctor of Philosophy Program in Information Science (Revised Program 2024) is designed to develop graduates who possess leadership in transforming academic and professional Information Science. These graduates will be equipped with the following qualifications:1) possess deep knowledge and insights; are leaders in generating and disseminating new and holistic knowledge in Information Science within the digital ecosystem by integrating information science, users, and information technology with the theories and concepts of Information Science
2) exhibit potential and advanced research skills essential for generating new knowledge in Information Science, integrating aspects of information science, users, and information technology to conduct high-quality research; are leaders and social influencers who disseminate knowledge and technology to facilitate innovation, new knowledge, competitive superiority, and transformative changes and issue resolution within the digital ecosystem, as well as gaining national and international recognition
3) demonstrate morals, ethics, research ethics, good governance, and digital intelligence; are prepared to adapt to disruptive technological transformations; and possess a conscientious mindset dedicated to supporting and enhancing social innovation and the responsible integration of information and technology, contributing to the development of society and the nation as a whole.
- สายงานที่เกี่ยวข้อง
โครงสร้างหลักสูตร
# | วิชาเอก | สาขาวิชา | รายละเอียด |
---|
รายวิชาที่เปิดสอน
ลำดับที่ | รหัสรายวิชา | ชื่อวิชาไทย | ชื่อวิชาอังกฤษ | ปีที่ปรับปรุง |
---|
แผนการศึกษา
ปีที่ | รายละเอียด | ไฟล์ |
---|
ผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตร (PLOs)
หัวข้อ | รายละเอียด | ไฟล์ |
---|