| 1 | ผลการทดลองใช้บทเรียนเพื่่อส่งเสริมทักษะภาษาอังกฤษบนพื้นที่่ เสมือนจริง เพื่่อพัฒนากำลังคนด้านอุุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย | รศ.ดร.อรทัย เพียยุระ ศ.ดร.ธิดารัตน์ บุญมาศ รศ.ดร.นิยม วงศ์พงษ์คำ ผศ.ดร.พงศ์ธนัช แซ่จูู
ผศ.ดรใวณิชชา ณรงค์ชัย ดร.ฮาวา วงศ์พงษ์คำ ศ.ดร.บัวพันธ์ พรหมพักพิง | 2568 |
|---|
| 2 | เพศภาวะและเพศวิถีที่ปรากฏในวรรณกรรมรักร่วมเพศหญิง (ยููริ) แนวโรแมนติค | รศ. ดร.อรทัย เพียยุระ
ผศ. ดร.มารศรี สอทิพย์
อ.ดร. อุมารินทร์ ตุลารักษ์ | 2567 |
|---|
| 3 | ความเป็นชายที่ปรากฏในนวนิยายชายรักชาย บนแพลตฟอร์ม Fictionlog | อ. ดร.อุมารินทร์ ตุลารักษ์ ผศ. ดร.มารศรี สอทิพย์ และ รศ. ดร.อรทัย เพียยุระ | 2567 |
|---|
| 4 | เพศภาวะและเพศวิถีที่ปรากฏในวรรณกรรมรักร่วมเพศหญิง (ยููริ) แนวโรแมนติค Gender and Sexuality in Best of Girl’s Love Romance novels (2023) from mybest | อรทัย เพียยุระ, มารศรี สอทิพย์ และอุมารินทร์ ตุลารักษ์ | 2567 |
|---|
| 5 | Enhancing the Thai Film Industry through Virtual Learning: A Sustainable Approach to Language Skill Development and Soft Power Expansion | Orathai Piayura, Thidarat Boonmas, Niyom Wongphongkham, Phongthanat Sae-joo, Wanichcha Narongchai, Hava Wongphongkham, Buapun Promphakping | 2567 |
|---|
| 6 | Managing Language Development in Film Production: Leveraging the Metaverse and VR for Enhanced English Proficiency and Workforce Efficiency | Orathai Piayura, Thidarat Boonmas, Niyom Wongphongkham, Phongthanat Sae-joo,
Wanichcha Narongchai, Md Ahbabur Rahman Ahbab | 2567 |
|---|
| 7 | The Intersection of Gender, Language, and Virtual Learning: Advancing Equality in Thailand’s Film Industry | Oratai Piayura, Wanida Sangsarapun | 2567 |
|---|
| 8 | อัตลักษณ์บทชมเมือง: กลวิธีการประพันธ์และภาพสะท้อน สังคมร่วมสมัยในวรรณกรรมยอพระเกียรติสมัยรัชกาลที่่ 9 | Wichetchay Kamonsujja, Warawat Sriyabhaya, Orathai Piayura, Warunya Yingyongsak | 2567 |
|---|
| 9 | หลังม่าน (Behind the scenes): ปิตาธิปไตยในนวนิยายวาย | นนทิกานต์ จูห้อง และอรทัย เพียยุุระ | 2566 |
|---|
| 10 | อัตลักษณ์ทางเพศของตัวละครรักร่วมเพศในวรรณกรรมไทย | อุมารินทร์ ตุลารักษ์ ,มารศรี สอทิพย์ และอรทัย เพียยุระ | 2566 |
|---|
| 11 | การสร้างภาพลักษณ์เกย์แบบใหม่ผ่านน้ำเสียงผู้เล่าในวรรณกรรมเรื่องฤดูหลงป่า | มารศรี สอทิพย์และอุมารินทร์ ตุลารักษ์ | 2566 |
|---|
| 12 | กระบวนการเปลี่ยนแปลงเพศวิถีจากชายสู่ชายรักชาย : กรณีศึกษาละครชุดชายรักชายทางไลน์ทีวีช่วงปี 2558-2563 | รณยุทธ เอื้อไตรรัตน์ และอรทัย เพียยุระ | 2565 |
|---|
| 13 | การนำเสนอภาพผู้หญิงสมัยใหม่ในสังคมทศวรรษ 2530 ในนวนิยายเรื่อง จินตปาตี | ณัฐยา อิทธิจันทร์ และอรทัย เพียยุระ | 2565 |
|---|
| 14 | ความสัมพันธ์ทางเพศในวรรณกรรมแนววาน | อนันตศักดิ์ พลแก้วเกษ และอรทัย เพียยุระ | 2565 |
|---|
| 15 | ความสัมพันธ์ทางเพศในวรรณกรรมแนววาย | อนันตศักดิ์ พลแก้วเกษและอรทัย เพียยุระ | 2565 |
|---|
| 16 | อัจฉริยลักษณ์การใช้คำทับศัพท์ภาษาอังกฤษในวรรณกรรมยอพระเกียรติ รางวัลยอดเยี่ยมเรื่อง “ลิลิตอัครศิลปิน” | วิเชษฐชาย กมลสัจจะ,วรวรรธน์ ศรียาภัย,อรทัย เพียยุระ,วรัญญา ยิ่งยงศักดิ์ | 2565 |
|---|
| 17 | ความหลากหลายของมนุษย์วิถีใหม่:รสนิยมการปฏิบัติการทางเพศ แบบเควียร์ ในเรื่องสั้นไทยร่วมสมัย พ.ศ. 2553-2562 | กาญจนาพร พองพรหม และอรทัย เพียยุระ | 2564 |
|---|
| 18 | ทัศนคติต่อการเป็น “แม่ศรีเรือน” ของผู้หญิงที่ปรากฏ ในนวนิยายชุด ดวงใจเทวพรหม | สิริยากร ก้านสุวรรณ และอรทัย เพียยุระ | 2564 |
|---|
| 19 | เควียร์ในนิทานสุนทรภู่ | ทิฆัมพร ทองแถม ณ อยุธยา และ อรทัย เพียยุระ | 2564 |
|---|
| 20 | เพศภาวะและเพศวิถีในเสภาเรื่องขุนช้างขุนแผน | ดิษยทรรศ ศรีบุญเรือง
อรทัย เพียยุระ | 2563 |
|---|
| 21 | Overcoming language barriers in film production: the role of VR-based learning in English proficiency | Orathai Piayura, Thidarat Boonmas, Niyom Wongphongkham, Phongthanat Sae-joo, wanichcha Narongchai, Hava Wongphongkham, Buapun Promphakping, and Md Ahbabur Rahman,
| 2025 |
|---|
| 22 | Asymmetrical Sexual Scripts in Y Literature: Manifestations of a Heteronormative Discourse | Anantasak Phonkaewkatea, Orathai Piayura | 2023 |
|---|
| 23 | The Gender of Male Characters in Category Y-Style Fiction Literature | Anantasak Phonkaewkate , Orathai Piayura | 2022 |
|---|
| 24 | ผู้หญิงกับธรรมชาติในนวนิยายไทยร่วมสมัย มุมมองสตรีนิยมเชิงนิเวศ | นุชารัตน์ มุงคุณ และ อรทัย เพียยุระ | 2021 |