
- ชื่อ - สกุล
- นาง กันยารัตน์ เควียเซ่น
- Mrs. Kanyarat Kwiecien
- ตำแหน่งทางวิชาการ
- ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.
- อีเมล:
- kandad@kku.ac.th
- Share:
ประวัติการศึกษา
| # | ระดับ | ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) | ชื่อสถาบัน,ประเทศ |
|---|---|---|---|
| 1 | ปริญญาตรี | ศศ.บ. (บรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์) | มหาวิทยาลัยขอนแก่น, ไทย |
| 2 | ปริญญาโท | อ.ม. (บรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์) | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ไทย |
| 3 | ปริญญาเอก | ค.ด. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา) | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ไทย |
ความเชี่ยวชาญ/ความสามารถพิเศษ
เมทาดาทา, บริการสารสนเทศดิจิทัล, การออกแบบบริการ, การรู้ดิจิทัล, การบริการห้องสมุด
ผลงานวิชาการ
| ลำดับที่ | ชื่อผลงาน | ผู้แต่ง | ปีที่เผยแพร่ |
|---|---|---|---|
| 1 | Emerging Trends ofLibrary and Information Science Researchin Thailand | Yuttana Jaroenruen,Kanyarat Kwiecien,Nattapong Kaewboonma, and Jaturong Chitiyaphol | 2568 |
| 2 | ประสบการณ์ผู้ใช้กับการใช้และการเข้าถึงความรู้พิธีบายศรีสู่ขวัญ | วิศปัตย์ ชัยช่วย, ก้องพิพัฒน์ กองคํา, สุวรรณี ห้วยหงษ์ทอง, กันยํารัตน์ เควียเซ่น | 2568 |
| 3 | การศึกษาประสบการณ์ผู้ใช้เพื่อออกแบบบริการห้องสมุดมหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตบางนา | นิรชา อินทร์ศรี, ศศิพิมล ประพินพงศกร, กันยารัตน์ เควียเซ่น | 2567 |
| 4 | พุทธพาณิชย์กับพฤติกรรมสารสนเทศของคนไทย | จตุรงค์ จิตติยพล, กันยารัตน์ เควียเซ่น | 2566 |
| 5 | Semantic Search System for Common Cultural Traditions of the Greater Mekong Subregion, | Suwannee Hoaihongthong & Kanyarat Kwiecien, | 2566 |
| 6 | ความต้องการต่อการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อสนับสนุนการศึกษาแบบเปิดของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ | ชเนตตี อินทรสิทธิ์, กันยารัตน์ เควียเซน และอิสรา ก้านจักร | 2566 |
| 7 | Development of Ontology for Knowledge of Traditions Common Culture of Countries in the Greater Mekong Subregion | Suwannee Hoaihongthong & Kanyarat Kwiecien | 2565 |
| 8 | ความรู้ความสามารถของครูบรรณารักษ์สำหรับการจัดบริการห้องสมุดโรงเรียนแบบสมาร์ท | กันยารัตน์ เควียเซ่น, สุวรรณี ห้วยหงษ์ทอง, จตุรงค์ จิตติยพล, สุทธินันท์ ชื่นชม, อินทิรา พรมพันธุ์ | 2565 |
| 9 | การวิเคราะห์และจัดระบบความรู้วัฒนธรรมร่วมด้านประเพณีของกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง | สุวรรณี ห้วยหงษ์ทอง และ กันยารัตน์ เควียเซ่น | 2565 |
| 10 | ประสบการณ์ผู้ใช้ และความต้องการของผู้ใช้บริการหออัตลักษณ์นครน่าน | ณัฐนันท์ ตาสุข และกันยารัตน์ เควียเซ่น | 2564 |
| 11 | แนวทางการพัฒนาระบบการประเมินสมรรถนะผู้ปฏิบัติงานแผนกหม้อต้ม : กรณีศึกษา บริษัทน้ำตาลไทยอุดรธานี จำกัด | พิพัฒพงศ์ ชูประยูร และกันยารัตน์ เควียเซ่น | 2564 |
| 12 | ความต้องการสารสนเทศของนักวิจัยเกี่ยวกับการวิจัยเพื่อการพัฒนา | นวพล แก้วสุวรรณ, กันยารัตน์ เควียเซ่น และชุ่มจิตต์ แซ่ฉั่น. | 2563 |
| 13 | การพัฒนาออนโทโลยีเกี่ยวกับศิลปะการแสดงพื้นบ้านอีสาน | กันยารัตน์ เควียเซ่น และสุวรรณี ห้วยหงษ์ทอง | 2563 |
| 14 | ความรู้ความเข้าใจในมาตรฐานการทำรายการ RDA ของบรรณารักษ์ ในห้องสมุดมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ | วราภรณ์ พนมศิริ และ กันยารัตน์ เควียเซ่น | 2562 |
| 15 | An ontology-based knowledge modeling for the rite of Bai Sri Su Kwan: a ritual of the Greater Mekong Subregion | Hoaihongthong, Suwannee Chaichuay, Vispat Kwiecien, Kanyarat | 2025 |
| 16 | Digital DNA: มุมมองนักศึกษาต่อทักษะดิจิทัลและนวัตกรรมเพื่อการเป็นบัณฑิต นักปฏิบัติแห่งอนาคต | ณัฐพงศ์ วงศ์วรรณ และกันยารัตน์ เควียเซ่น | 2025 |
| 17 | Developing A Semantic Ontology to Represent Knowledge About Thai Amulets | Kanyarat Kwiecien, Yuttana Jaroenruen, Jaturong Chitiyaphol, Nattapong Kaewboonma | 2024 |
| 18 | The Impact of Socio-Demographic Characteristics on Amulet Collectors’ Information-Seeking Behaviours | Jaturong Chitiyaphol, Kanyarat Kwiecien, Vispat Chaichuay | 2024 |
| 19 | A Digital Thesaurus of the Traditional Common Culture of the Greater Mekong Subregion | Haoihongthong, S. & Kwiecien, K. | 2024 |
| 20 | The Impact of Socio-Demographic Characteristics on Amulet Collectors’ Information-Seeking Behaviours | Jaturong Chitiyaphol, Kanyarat Kwiecien, Vispat Chaichuay | 2024 |
| 21 | Thai-Dialect: Low Resource Thai Dialectal Speech to Text Corpora. | Suwanbandit, A., Chitiyaphol, J., Chuenchom, S., Kwiecien, K., Sawal, H., Uthai, R., ... & Chuangsuwanich, E. (2023, December). In 2023 IEEE Automatic Speech Recognition and Understanding Workshop (ASRU) (pp. 1-8). | 2023 |
| 22 | A Metadata Schema for Murals in Northeastern Thailand | Suwannee Hoaihongthong and Kanyarat Kwiecien | 2022 |
| 23 | Development of Smart Library System for Thailand’s Primary School Teachers | Wirapong Chansanam, Kanyarat Kwiecien, Juthatip Chaikhambung, and Kulthida Tuamsuk | 2021 |
| 24 | Korean popular culture analytics in social media streaming: evidence from youtube channels in Thailand | Wirapong Chansanam, Kulthida Tuamsuk, Kanyarat Kwiecien, Sam Oh | 2021 |
| 25 | Thai tattoo wisdom’s representation of knowledge by ontology | Chansanam, W., Tuamsuk, K., Sutthiparpa, K., & Supnithi, T. | 2021 |
| 26 | Metadata Schema for Folktales in the Mekong River Basin | Kanyarat Kwiecien, Wirapong Chansanam, Thepchai Supnithi, Jaturong Chitiyaphol and Kulthida Tuamsuk | 2021 |
| 27 | A Digital Thesaurus of Ethnic Groups in the Mekong River Basin | Wirapong Chansanam, Kanyarat Kwiecien, Marut Buranarach, Kulthida Tuamsuk | 2021 |
| 28 | AN ANALYSIS OF THE KOREAN POPULAR CULTURE ON SOCIAL MEDIA: EXAMINATION OF THE THAI FANDOM THROUGH TWITTER IN THAILAND. | Wirapong Chansanam, Kulthida Tuamsuk, Kanyarat Kwiecien, Kittiya Sutthiprapa, Sam Oh | 2021 |
| 29 | Knowledge Organization on the Research for Development of Southern Thailand | Nawapon Kewsuwun, Kanyarat Kwiecien and Chumchit Sae-Chan | 2019 |
| 30 | The Development of Research Recommendation System for Southern Thailand Development | Nawapon Kewsuwun, Kanyarat Kwiecien and Chumchit Saechan. | 2019 |
| 31 | Thai Tattoo Wisdom's Representation of Knowledge by Ontology | Wirapong Chansanam, Kulthida Tuamsuk, Kanyarat Kwiecien, Kittiya Sutthiprapa, Thepchai Supnithi, | |
| 32 | Development of Southern Research Recommendation System | N Kewsuwun, Kanyarat Kwiecien, C Sae-Chan, | null |
ภาระงาน
| ลำดับที่ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | ระดับหลักสูตร |
|---|---|---|---|
| 1 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | |
| 2 | HS001004 | การเป็นพลเมืองที่ชาญฉลาด | |
| 3 | HS247714 | การจัดการการออกแบบดิจิทัล | |
| 4 | HS212106 | การบริการแบบดิจิทัล | |
| 5 | HS213204 | การสร้างสรรค์เนื้อหาและการสื่อสารดิจิทัล | |
| 6 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | |
| 7 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 8 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 9 | HS214796 | การบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน | ปริญญาตรี |
| 10 | HS212106 | การบริการแบบดิจิทัล | ปริญญาตรี |
| 11 | HS213204 | การสร้างสรรค์เนื้อหาสาระดิจิทัล | ปริญญาตรี |
| 12 | 412899 | วิทยานิพนธ์ | ปริญญาโท |
| 13 | HS248891 | วิจัยและสัมมนาสารสนเทศศาสตร์ | ปริญญาโท |
| 14 | 412999 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 15 | HS287711 | การเขียนทางวิชาการ | ปริญญาเอก |
| 16 | HS287996 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 17 | HS287998 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 18 | GE321415 | ทักษะการเรียนรู้ | ปริญญาตรี |
| 19 | 412422 | การปรับแต่งและเผยแพร่สารสนเทศ | ปริญญาตรี |
| 20 | 412452 | การผลิตสื่อเพื่อการสื่อสาร | ปริญญาตรี |
| 21 | HS247712 | การจัดการสารสนเทศดิจิทัล | ปริญญาโท |
| 22 | HS287996 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 23 | HS287998 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 24 | HS247718 | การรู้สารสนเทศและการเรียนรู้ระดับบัณฑิตศึกษา | ปริญญาโท |
| 25 | HS287996 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 26 | HS248891 | วิจัยและสัมมนาสารสนเทศศาสตร์ | ปริญญาโท |
| 27 | HS287998 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 28 | HS212106 | การบริการแบบดิจิทัล | ปริญญาตรี |
| 29 | HS213204 | การสร้างสรรค์เนื้อหาสาระดิจิทัล | ปริญญาตรี |
| 30 | HS214796 | การบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน | ปริญญาตรี |
| 31 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 32 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 33 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 34 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 35 | HS213796 | การบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน | ปริญญาตรี |
| 36 | 412997 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 37 | 412999 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 38 | HS287996 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 39 | HS287998 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 40 | HS287713 | การวิจัยทางสารสนเทศศึกษา 2 | ปริญญาเอก |
| 41 | 412899 | วิทยานิพนธ์ | ปริญญาโท |
| 42 | 412711 | การจัดการองค์การสำหรับวิชาชีพสารสนเทศ | ปริญญาโท |
| 43 | 412892 | สัมมนาทางวิจัยสารสนเทศศาสตร์ | ปริญญาโท |
| 44 | 412722 | การเข้าถึงและเครื่องมือการเข้าถึงสารสนเทศ | ปริญญาโท |
| 45 | 412731 | การจัดการบริการสารสนเทศ | ปริญญาโท |
| 46 | HS212210 | การเขียนเชิงสร้างสรรค์และการผลิตสื่อดิจิทัล | ปริญญาตรี |
| 47 | HS247714 | การจัดการการออกแบบดิจิทัล | ปริญญาโท |
| 48 | HS287996 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 49 | HS287998 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 50 | HS213211 | การสื่อสารเชิงกลยุทธ์ดิจิทัล | ปริญญาตรี |
| 51 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 52 | 412893 | หัวข้อเรื่องพิเศษทางสาขาสารสนเทศศาสตร์ | |
| 53 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 54 | 412891 | ทฤษฎีสำหรับการวิจัยทางสารสนเทศศาสตร์ | |
| 55 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 56 | 412703 | ระเบียบวิธีวิจัยทางสารสนเทศศาสตร์ | |
| 57 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 58 | 412899 | วิทยานิพนธ์ | |
| 59 | HS214796 | การบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน | ปริญญาตรี |
| 60 | 412704 | ทักษะการสื่อสารสำหรับวิชาชีพ | |
| 61 | HS212106 | การบริการแบบดิจิทัล | ปริญญาตรี |
| 62 | 000174 | ทักษะการเรียนรู้ | |
| 63 | HS213204 | การสร้างสรรค์เนื้อหาสาระดิจิทัล | ปริญญาตรี |
| 64 | 412451 | การตลาดเชิงกิจกรรม | |
| 65 | HS248899 | วิทยานิพนธ์ | ปริญญาโท |
| 66 | HS287998 | ดุษฎีนิพนธ์ | |
| 67 | HS287996 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 68 | HS287713 | การวิจัยทางสารสนเทศศึกษา 2 | |
| 69 | HS287998 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 70 | 000174 | ทักษะการเรียนรู้ | |
| 71 | GE321415 | ทักษะการเรียนรู้ | ปริญญาตรี |
| 72 | HS287701 | การวิจัยและสัมมนาทางสารสนเทศศึกษา | ปริญญาเอก |
| 73 | HS213304 | การสร้างสรรค์เนื้อหาสาระดิจิทัล | |
| 74 | HS212503 | การบริการแบบดิจิทัล | ปริญญาตรี |
| 75 | HS287807 | หัวข้อพิเศษด้านมนุษยศาสตร์ดิจิทัล | ปริญญาเอก |
| 76 | HS214905 | เสริมทักษะและการพัฒนาวิชาชีพสารสนเทศ 3 | |
| 77 | HS213304 | การสร้างสรรค์เนื้อหาสาระดิจิทัล | ปริญญาตรี |
| 78 | HS287802 | หัวข้อพิเศษด้านการจัดการสารสนเทศดิจิทัล | ปริญญาเอก |
| 79 | HS212503 | การบริการแบบดิจิทัล | |
| 80 | 412451 | การตลาดเชิงกิจกรรม | ปริญญาตรี |
| 81 | 412999 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 82 | 412452 | การผลิตสื่อเพื่อการสื่อสาร | |
| 83 | 412422 | การปรับแต่งและเผยแพร่สารสนเทศ | ปริญญาตรี |
| 84 | 412422 | การปรับแต่งและเผยแพร่สารสนเทศ | |
| 85 | 412452 | การผลิตสื่อเพื่อการสื่อสาร | ปริญญาตรี |
| 86 | 412999 | ดุษฎีนิพนธ์ | |
| 87 | GE321415 | ทักษะการเรียนรู้ | ปริญญาตรี |
| 88 | 412997 | ดุษฎีนิพนธ์ | |
| 89 | GE321415 | ทักษะการเรียนรู้ | ปริญญาตรี |
| 90 | HS287996 | ดุษฎีนิพนธ์ | |
| 91 | HS213796 | การบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน | ปริญญาตรี |
| 92 | HS287712 | การวิจัยทางสารสนเทศศึกษา 1 | |
| 93 | 412452 | การผลิตสื่อเพื่อการสื่อสาร | ปริญญาตรี |
| 94 | HS287711 | การเขียนทางวิชาการ | |
| 95 | 412704 | ทักษะการสื่อสารสำหรับวิชาชีพ | ปริญญาโท |
| 96 | GE321415 | ทักษะการเรียนรู้ | |
| 97 | 412899 | วิทยานิพนธ์ | ปริญญาโท |
| 98 | HS212106 | การบริการแบบดิจิทัล | |
| 99 | HS213796 | การบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน | |
| 100 | 412703 | ระเบียบวิธีวิจัยทางสารสนเทศศาสตร์ | ปริญญาโท |
| 101 | HS213104 | การสร้างสรรค์เนื้อหาและการสื่อสารดิจิทัล | |
| 102 | HS213796 | การบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน | |
| 103 | 412891 | ทฤษฎีสำหรับการวิจัยทางสารสนเทศศาสตร์ | ปริญญาโท |
| 104 | 412999 | ดุษฎีนิพนธ์ | |
| 105 | 412893 | หัวข้อเรื่องพิเศษทางสาขาสารสนเทศศาสตร์ | ปริญญาโท |
| 106 | HS287713 | การวิจัยทางสารสนเทศศึกษา 2 | |
| 107 | 412997 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 108 | HS287998 | ดุษฎีนิพนธ์ | |
| 109 | 412999 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 110 | HS287996 | ดุษฎีนิพนธ์ | |
| 111 | HS287711 | การเขียนทางวิชาการ | ปริญญาเอก |
| 112 | 412731 | การจัดการบริการสารสนเทศ | |
| 113 | HS287712 | การวิจัยทางสารสนเทศศึกษา 1 | ปริญญาเอก |
| 114 | 412722 | การเข้าถึงและเครื่องมือการเข้าถึงสารสนเทศ | |
| 115 | HS287996 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 116 | 412892 | สัมมนาทางวิจัยสารสนเทศศาสตร์ | |
| 117 | HS287998 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 118 | 412711 | การจัดการองค์การสำหรับวิชาชีพสารสนเทศ | |
| 119 | 412899 | วิทยานิพนธ์ | |
| 120 | HS213796 | การบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน | |
| 121 | HS247714 | การจัดการการออกแบบดิจิทัล | ปริญญาโท |
| 122 | HS212210 | การเขียนเชิงสร้างสรรค์และการผลิตสื่อดิจิทัล | |
| 123 | HS287996 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 124 | HS287998 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 125 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 126 | HS287713 | การวิจัยทางสารสนเทศศึกษา 2 | ปริญญาเอก |
| 127 | HS287994 | หัวข้อเรื่องพิเศษด้านเทคโนโลยีและการจัดการเนื้อหาดิจิทัล | ปริญญาเอก |
| 128 | HS248891 | วิจัยและสัมมนาสารสนเทศศาสตร์ | ปริญญาโท |
| 129 | HS247714 | การจัดการการออกแบบดิจิทัล | ปริญญาโท |
| 130 | 412999 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 131 | HS287996 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 132 | HS287998 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 133 | 412899 | วิทยานิพนธ์ | ปริญญาโท |
| 134 | HS212106 | การบริการแบบดิจิทัล | |
| 135 | HS213204 | การสร้างสรรค์เนื้อหาสาระดิจิทัล | |
| 136 | HS247714 | การจัดการการออกแบบดิจิทัล | |
| 137 | HS287701 | การวิจัยและสัมมนาทางสารสนเทศศึกษา | ปริญญาเอก |
| 138 | HS287807 | หัวข้อพิเศษด้านมนุษยศาสตร์ดิจิทัล | ปริญญาเอก |
| 139 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 140 | HS248899 | วิทยานิพนธ์ | ปริญญาโท |
| 141 | HS248891 | วิจัยและสัมมนาสารสนเทศศาสตร์ | ปริญญาโท |
| 142 | 412899 | วิทยานิพนธ์ | ปริญญาโท |
| 143 | 412422 | การปรับแต่งและเผยแพร่สารสนเทศ | ปริญญาตรี |
| 144 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 145 | HS001004 | การเป็นประชาชนที่ชาญฉลาด | ปริญญาตรี |
| 146 | HS214796 | การบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน | ปริญญาตรี |
| 147 | HS212106 | การบริการแบบดิจิทัล | ปริญญาตรี |
| 148 | HS213204 | การสร้างสรรค์เนื้อหาสาระดิจิทัล | ปริญญาตรี |
| 149 | HS287996 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 150 | HS287998 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |
| 151 | 412999 | ดุษฎีนิพนธ์ | ปริญญาเอก |



