
- ชื่อ - สกุล
- นาง ภัทรพร วีระนาคินทร์
- Mrs. Pattaraporn Weeranakin
- ตำแหน่งทางวิชาการ
- ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.
- อีเมล:
- pattawe@kku.ac.th
- Share:
ประวัติการศึกษา
| # | ระดับ | ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) | ชื่อสถาบัน,ประเทศ |
|---|---|---|---|
| 1 | ปริญญาเอก | ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (พัฒนศาสตร์) | มหาวิทยาลัยขอนแก่น, ไทย |
| 2 | ปริญญาโท | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต ( ) | มหาวิทยาลัยขอนแก่น, ไทย |
| 3 | ปริญญาตรี | ศิลปศาสตรบัณฑิต ( ) | มหาวิทยาลัยขอนแก่น, ไทย |
ความเชี่ยวชาญ/ความสามารถพิเศษ
พัฒนาสังคม, พัฒนาชุมชน, ความอยู่ดีมีสุข, การจัดการสิ่งแวดล้อม, การวิจัยเชิงคุณภาพ
ผลงานวิชาการ
| ลำดับที่ | ชื่อผลงาน | ผู้แต่ง | ปีที่เผยแพร่ |
|---|---|---|---|
| 1 | Quality of Life of Myanmar Migrant Labours in Samutsakorn, Thailand | Promphakping, B., Promphakping, N., Somaboot, P., Rot, S. & Weeranakin, P | 9 |
| 2 | ทรัพยากรธรรมชาติกับวิถียังชีพของครัวเรือนเกษตรกรรายย่อยในชนบทอีสาน | นิลวดี พรหมพักพิง, บัวพันธ์ พรหมพักพิง, มนต์ชัย ผ่องศิริ, พรเพ็ญ โสมาบุตร และ ภัทรพร วีระนาคินทร์ | 32 |
| 3 | Navigating Schools through the Pandemic Crisis: A Study on the Determinants Influencing the Well-Being of Secondary Students in Northeast Thailand | Nattapon Meekaew , PattarapornWeeranakin , Thanapauge Chamaratana, Buapun Promphakping and Siribhong Bhiasiri | 2567 |
| 4 | Situations of Elderly Persons in Khon Kaen Province in Dimensions of Demography and Health | Wipawee Grisanaputi Pattaraporn Weeranakin* Dararat Khampusaen Anan Khamon and Benjawan Nainit | 2567 |
| 5 | The Good Life: Agriculture Transformation and the Pursuance of Goals in Two Rural Villages of Northeastern Thailand | Buapun Promphakping, Ninlawadee Promphakping, Pornpen Somaboot, Pattaraporn Weeranakin , and Monchai Phongsiri | 2566 |
| 6 | ร้านค้าริมทางชุมชนรอบข้างมหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด: จากผลกระทบความเป็นเมืองสู่วิถีถัดไป | ชนาใจ หมื่นไธสง, ภัทรพร วีระนาคินทร์ และ ธิดารัตน์ สาระพล | 2566 |
| 7 | Resources and Needs of Household: The Objective Well-being Changing in Northeast Thailand | Pattaraporn Weeranakin Buapun Promphakping Pornpen Somaboot Ninlawadee Promphakping and Nopparat Rattanaprathum | 2566 |
| 8 | Development of a Chatbot for Student Loan Services in Khon Kaen University | Wissuta Aunman and Pattaraporn Weeranakin | 2566 |
| 9 | Maintaining the Wisdom Encapsulated in theWat Chaisi TempleWall Muralsin the Digital Age | Sivakorn Kodta Pattaraporn Weeranakin and Kittithat Suwannajarern | 2566 |
| 10 | ทักษะการรู้ดิจิทัลเพื่อการจัดการ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนของอำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น | กิตติยา สุทธิประภา, วณิชชา ณรงค์ชัย, ภัทรพร วีระนาคินทร์, ปิยพร ศิริปรีชาพันธุ์, กฤตนน เดชาโชติช่วง และ นุชนารถ สมควร | 2565 |
| 11 | การก่อตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด: การกลายเป็นเมืองและผลสะท้อนของนโยบาย | ชนาใจ หมื่นไธสง, ภัทรพร วีระนาคินทร์ และ นภัสภรณ์ ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม. | 2565 |
| 12 | องค์ประกอบพฤตพลังของผู้สูงวัยจากครอบครัวแหว่งกลางในพื้นที่ชนบทที่กำลังกลายเป็นเมือง: ศึกษาเทศบาลตำบลเกาะแก้ว เทศบาลตำบลท่าม่ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ประเทศไทย | ชนาใจ หมื่นไธสง และภัทรพร วีระนาคินทร์ | 2564 |
| 13 | Ecological Footprint in Nampong River Basin | Pattaraporn Weeranakin | 2563 |
| 14 | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการตอบสนองนโยบายและแผนควบคุมยาสูบแห่งชาติของครัวเรือนเกษตรกรผู้ปลูกใบยาสูบ | ธนพฤกษ์ ชามะรัตน์, บัวพันธ์ พรหมพักพิง, นิลวดี พรหมพักพิง, พรเพ็ญ โสมาบุตร, ภัทรพร วีระนาคินทร์ และ กฤษดา ปัจจ่าเนย์ | 2563 |
| 15 | Why Dose Tobacco Agriculture in Thailand Persist? | Promphakping, B., Chamaratana, T., Somaboot, P., Weeranakin, P., Promphakping, N. & Phatchaney, K. | 2022 |
| 16 | Knowledge, Understanding and Attitudes towards Natural Resources Management of Students in Secondary School | Weeranakin, P., Narongchai, W., Suthiprapa, K., Siriprechaphan, P. & Dhechachortchuang, K. | 2022 |
| 17 | ๊Using life goals to explore subjective well-being of people in northeast Thailand | Buapun Promphakping, Pornpen Somaboot, Farung Mee-Udon, Nopparat Rattanaprathum, Pattaraporn Weeranakin, Ninlawadee Promphakping, Sungkom Suparatanagool | 2021 |
ภาระงาน
| ลำดับที่ | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | ระดับหลักสูตร |
|---|---|---|---|
| 1 | 420212 | หลักการพัฒนาชุมชน | ปริญญาตรี |
| 2 | HS492991 | สัมมนาประเด็นปัจจุบันทางการพัฒนา | ปริญญาเอก |
| 3 | HS434805 | ความคิดเชิงระบบกับการพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 4 | HS402302 | การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | ปริญญาตรี |
| 5 | HS402302 | การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | ปริญญาตรี |
| 6 | HS492991 | สัมมนาประเด็นปัจจุบันทางการพัฒนา | ปริญญาเอก |
| 7 | HS430001 | การเรียนรู้โดยการใช้ชุมชนเป็นฐาน | ปริญญาตรี |
| 8 | HS433501 | แนวคิดและกระบวนการพัฒนาชุมชน | ปริญญาตรี |
| 9 | HS430001 | การเรียนรู้โดยการใช้ชุมชนเป็นฐาน | ปริญญาตรี |
| 10 | HS434785 | สหกิจศึกษาทางพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 11 | 414381 | การบริหารทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | ปริญญาตรี |
| 12 | HS498991 | สัมมนา 1: การพัฒนาโจทย์วิจัยประเด็นการพัฒนา | ปริญญาเอก |
| 13 | HS434785 | สหกิจศึกษาทางพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 14 | HS434805 | ความคิดเชิงระบบกับการพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 15 | HS402302 | การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | ปริญญาตรี |
| 16 | HS433501 | แนวคิดและกระบวนการพัฒนาชุมชน | ปริญญาตรี |
| 17 | HS433901 | ชุมชนศึกษา | ปริญญาตรี |
| 18 | HS431101 | แนวคิดและทฤษฎีการพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 19 | HS498992 | สัมมนา 2: ประเด็นปัจจุบันการพัฒนา | ปริญญาเอก |
| 20 | HS492991 | สัมมนาประเด็นปัจจุบันทางการพัฒนา | |
| 21 | HS430001 | การเรียนรู้โดยการใช้ชุมชนเป็นฐาน | |
| 22 | 420410 | ความคิดเชิงระบบกับการพัฒนาสังคม | |
| 23 | HS434785 | สหกิจศึกษาทางพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 24 | 420331 | สันติศึกษากับการพัฒนาสังคม | |
| 25 | HS430001 | การเรียนรู้โดยการใช้ชุมชนเป็นฐาน | ปริญญาตรี |
| 26 | 420316 | แนวคิด ทฤษฎีความอยู่ดีมีสุขในสังคมไทย | |
| 27 | HS433501 | แนวคิดและกระบวนการพัฒนาชุมชน | ปริญญาตรี |
| 28 | 420315 | เพศภาวะกับการพัฒนา | |
| 29 | HS433901 | ชุมชนศึกษา | ปริญญาตรี |
| 30 | HS430001 | การเรียนรู้โดยการใช้ชุมชนเป็นฐาน | |
| 31 | HS434805 | ความคิดเชิงระบบกับการพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 32 | HS402302 | การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | |
| 33 | HS402302 | การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | ปริญญาตรี |
| 34 | HS402302 | การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | |
| 35 | HS402302 | การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | ปริญญาตรี |
| 36 | 420495 | สหกิจศึกษาทางพัฒนาสังคม | |
| 37 | HS430001 | การเรียนรู้โดยการใช้ชุมชนเป็นฐาน | ปริญญาตรี |
| 38 | 420495 | สหกิจศึกษาทางพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 39 | HS430001 | การเรียนรู้โดยการใช้ชุมชนเป็นฐาน | ปริญญาตรี |
| 40 | HS402302 | การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | ปริญญาตรี |
| 41 | HS402302 | การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | ปริญญาตรี |
| 42 | HS434805 | ความคิดเชิงระบบกับการพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 43 | HS402302 | การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม | ปริญญาตรี |
| 44 | HS434785 | สหกิจศึกษาทางพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 45 | HS434805 | ความคิดเชิงระบบกับการพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 46 | HS433501 | แนวคิดและกระบวนการพัฒนาชุมชน | ปริญญาตรี |
| 47 | HS433901 | ชุมชนศึกษา | ปริญญาตรี |
| 48 | HS430001 | การเรียนรู้โดยการใช้ชุมชนเป็นฐาน | ปริญญาตรี |
| 49 | HS498991 | สัมมนา 1: การพัฒนาโจทย์วิจัยประเด็นการพัฒนา | ปริญญาเอก |
| 50 | HS431101 | แนวคิดและทฤษฎีการพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 51 | HS432102 | หลักการพื้นฐานและกระบวนการพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 52 | 420410 | ความคิดเชิงระบบกับการพัฒนาสังคม | ปริญญาตรี |
| 53 | 420316 | แนวคิด ทฤษฎีความอยู่ดีมีสุขในสังคมไทย | ปริญญาตรี |
| 54 | HS430001 | การเรียนรู้โดยการใช้ชุมชนเป็นฐาน | ปริญญาตรี |
| 55 | HS492991 | สัมมนาประเด็นปัจจุบันทางการพัฒนา | ปริญญาเอก |



